Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

Một số điều cần biết khi sử dụng máy cắt bê tông đa năng.

Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ cho bạn về chiếc máy cắt gạch đá đang được ưa chuộng nhất hiện nay.
Kỹ thuật sử dụng máy cắt bê tông đa năng

Chắc hẳn bạn không cảm thấy xa lạ gì với chiếc máy cắt gạch đá bên trên đúng không nào, với vai trò cắt gạch đá trong xây dựng nó đang dần dần thay thế vị trí của những chiếc máy cắt, máy cưa thủ công với độ chính xác vô cùng thấp, dễ làm gạch bị bể. Để biết rõ hơn về thông tin của chiếc máy cắt này, mời bạn đọc lướt qua bài viết dưới đây.

1. Định nghĩa về chiếc máy cắt đa năng.

- Máy cắt bê tông đa năng là máy cắt bê tông có thể lắp được nhiều kích thước lưỡi cưa khác nhau để cắt những khối bê tông, gạch đá khác nhau. 

2. Những lưu ý khi sử dụng máy cắt bê tông đa năng.

a, Lưu ý khi chọn lưỡi cắt cho máy cắt bê tông đa năng.

- Việc chọn lưỡi cắt rất quan trọng trong việc mang lại hiệu quả công việc, cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 
Bởi mỗi lưỡi cắt thích hợp cho một loại vật liệu khác nhau, nếu bạn dùng lưỡi cắt không phù hợp sẽ làm lưỡi cắt bị gãy, cong vẹo, cắt vật liệu không đúng như mong muốn. Có các lưỡi cắt thông dụng dùng cho máy cắt bê tông như: 
- Lưỡi 8mm: Chuyên gạch men thường, bóng kiếng
- Lưỡi 10mm Gold: Men thường, bóng kiếng 2 da, men đá
- Lưỡi 18mm: Bóng kiếng 2 da, men đá
Căn cứ vào từng loại vật liệu mà bạn nên lựa chọn lưỡi cắt phù hợp.

b, Cách bước lắp lưỡi cưa vào trong máy.

- Ngoài thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy cắt gạch bê tông nhưng về cơ bản chúng đều có cùng nguyên lý hoạt động cũng như thực hiện các thao tác khá đơn giản.
Tuy nhiên máy có lưỡi cưa rất sắc, do đó nếu thao tác với lưỡi cưa đúng cách sẽ gây nguy hiểm cho bạn. 
- Thao tác lắp lưỡi cưa vào máy cắt:  Để lắp lưỡi cắt bạn xoay tay nắm cho lỏng sau đó cho  lưỡi cắt vào và xoay vặn tay nắm lại cho chặt. 
- Mỗi loại lưỡi cắt cũng có cách lắp khác nhau, đối với lưỡi 8mm bạn lắp từ trên xuống, lưỡi 10mm và 18mm thì bạn thực hiện lắp ngược từ dưới lên trên.

c, Thao tác cắt gạch đá bê tông 

- Đặt khối vật liệu tại vị trí cần cắt vào lưỡi cắt, căn chỉnh đến điểm cần cắt, Một tay giữ ổn định khối vật liệu, tay còn lại cầm đòn bẫy và đẩy lưỡi cắt tiếp xúc liên tục với bề mặt vật liệu, cầm tay nắm hướng gạch từ đầu đến khi kết thúc quá trình cắt, bạn đặt thanh chữ A cuối mặt miếng vật liệu rồi nhấn nhẹ tay cầm xuống để tách vật liệu được cắt ra. 
Kỹ thuật sử dụng máy cắt bê tông đa năng

3. Ứng dụng của máy cắt bê tông thủy lực

Đây là dòng máy cắt  bê tông mà bạn cũng có thể lựa chọn để sử dụng.

- Máy dùng để cắt các khối bê tông lớn, các khối bê tông có hình dạng phức tạp không thể thi công bằng các bằng các máy thông thường khác. 
- Được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực trang trí xây dựng, trong các công trình cầu đường, các hệ thống thông gió, mở lối đi.
- Do có thể hoạt động dưới nước nên được dùng để cắt cọc khoan nhồi ở các cảng, cọc âm, phá cầu đường,... 
Mong rằng những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp cho bạn, có thể bổ xung cho bạn thêm phần nào biết rõ hơn về cách sử dụng chiếc máy cắt đa năng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét